Đà Lạt Mộng Mơ Sương Giăng Phố Núi

Đà Lạt luôn mang lại nhiều kỷ niệm đẹp cho du khách, khoảnh khắc xuyến xao lòng bồi hồi như không muốn rời xa nơi đây. Đó chính là thành phố sương mù hay còn gọi là thành phố mộng mơ, bởi sự ưu đãi tuyệt đối của thiên nhiên. Hôm nay bài viết này xin gửi đến quý độc giả về những làn sương mạnh len lỏi trong từng tản lá thông xanh khắp thành phố Đà Lạt.
Sương bao phủ quảng trường Lâm Viên - trái tim của thành phố Đà Lạt, với biểu tượng kiến trúc là các loài hoa dã quỳ và hoa artiso
Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt chìm đắm trong làn sương. Ngôi trường cách trung tâm thành phố 2,4 km với kiểu kiến trúc hình vòng cung và điểm nhấn là tháp chuông. Nơi đây thường là điểm đến của các nhíp ảnh gia săn những bức ảnh tuyệt đẹp về Đà Lạt.
Một góc trung tâm thành phố trong làn sương sớm, phía xa là cáp treo trên đèo Robin Đà Lạt. Sương xuất hiện sau những cơn mưa đầu mùa vào cuối tháng 4. Cả thành phố như chìm trong ảo ảnh tĩnh lặng, khoảnh khắc đáng nhớ cho những ai chứng kiến được khung cảnh này.
Sương bay phảng phất một góc hồ Tuyền Lâm, địa danh không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6 km về phía nam, ngay bên dưới thuyền viện Trúc Lâm. Hồ này có nguồn gốc từ suối tía, khung cảnh của hồ như bức tranh thủy mặc trên phố núi, rất kỳ vĩ và lạ thường.
Vào những ngày cuối tháng tư, sương mù thường la đà khắp thành phố. Nhưng để có được những khoảnh khắc ấn tượng, bạn phải vác máy ảnh đến những vùng ngoại ô như: Lạc Dương, Đức Trọng, Nam Hà...
Sương giăng tròng bình minh trên những nông trại gần đồi Túy Sơn, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt
Những cây thông trên đồi ở thung lũng Dasar chìm trong màn sương trắng lấp ló trong ánh bình minh
Sương tràn qua hàng thông bên cung đèo K'Long K'Lanh. Ngọn đèo này nối giữa Đà Lạt - Nha Trang tại địa phận thôn K'Long K'Lanh huyện Lạc Dương
Đèo K'Long K'Lanh là nơi ngắm săn mây lý tưởng cho các nhíp ảnh gia khi những tia nắng của ngày mới bắt đầu ló dạng xuyên qua những cách rừng thông xanh
Miền sương lạnh Lạc Dương với quang cảnh hoang sơ và những hàng thông xanh khiến thung lũng càng trở nên kỳ bí huyền ảo.
Sương xà xuống đồi thông ở Lạc Dương phía xa là đỉnh núi Langbiang thần thoại
Bấy nhiêu đây cũng đủ làm du khách xao xuyến, những khoảnh khắc ấn tượng độc đáo chỉ có tại Đà Lạt, Đà Lạt ấy lắm mộng nhiều mơ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét