Điểm Du Lịch Sinh Thái Hút Khách Tại Bình Dương

 Bình Dương Có Những Khu Du Lịch Sinh Thái Nào ?

Nằm giáp ranh Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương không chỉ được biết đến là đô thị mới với hàng loạt khu công nghiệp hiện đại, mà còn thu hút du khách bởi đa dạng những khu du lịch sinh thái vừa túi tiền. Dưới đây là 5 khu du lịch sinh thái giá rẻ cho chuyến đi vui chơi nghỉ dưỡng cho gia đình bạn.

1. Khu Du Lịch Thủy Châu:

Thủy Châu rộng 18 héc ta đặc trưng với cảnh quan sông suối thác hồ rừng cây xanh mát. Điểm nổi bậc là dòng suối nhân tạo nước trong vắt được lọc và sát khuẩn thường xuyên, thu hút hàng nghìn du khách khắp nơi đổ về tắm mát. Ghềnh đá cũng được sắp xếp khác nhau để tạo dòng chảy như trong tự nhiên. Suối có các độ sâu phù hợp với trẻ em cho đến người lớn bơi lội. Gần suối là dòng suối nhân tạo khá thoải, trẻ nhỏ có thể chơi đùa tại đây.

Ngoài ra, Khu du lịch còn có hồ bơi hiện đại rộng hơn 1,2 ha được thiết kế thành các khu vực bơi lội, vui chơi cho người lớn và trẻ em. Du khách còn có thể tham quan khu nuôi cá sấu tại đây.

Trong ngày vui chơi, dùng bữa tại nhà hàng hoặc tự mang đồ ăn là lựa chọn phù hợp. Thực đơn nhà hàng có các món phổ biến theo khẩu vị 3 miền, phù hợp với hầu hết khẩu vị của thực khách. Khu du lịch không cấm khách tự mang đồ ăn từ bên ngoài, tuy nhiên bạn cần dọn dẹp sạch để giữ gìn cảnh quan. Lều, bạt, võng, bếp than nướng thịt... của khu du lịch có giá thuê từ 10.000 - 50.000 đồng/loại.

Khu du lịch chỉ mở cửa vào các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhất và các ngày lễ. Thời gian từ 8g - 18g. Giá vé người lớn 100.000 đồng, miễn phí cho trẻ em dưới 1,4m và người trên 65 tuổi.
Địa chỉ: DT743, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An.

2. Khu Du Lịch Đại Nam:
Khu du lịch có tên đầy đủ là Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, với diện tích 450 ha. Cảnh quan nơi đây đa dạng gồm biển, hồ, sông, núi, vườn thú, công trình tâm linh, công trình giải trí... đáp ứng nhu cầu tham quan khác nhau của du khách.

Dãy Bảo Sơn quanh khu đền thờ là dãy núi nhân tạo dài nhất Việt Nam (252m) gồm 5 ngọn núi tượng trưng cho ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ)
Không gian tâm linh nổi bật với đền thờ Đại Nam hay còn gọi là Kim Điện, ngôi đền có nhiều hạng mục kiến trúc dát vàng 24K. Kim Điện cùng các khu thờ tự, đền, đài, tháp được thiết kế đan xen với sông núi, vườn cây tạo không gian thư thái, thanh tịnh.
Khu biển nhân tạo hoạt động theo công nghệ Thụy Điển, có đường bờ biển dài 30m trải cát trắng mịn, nước có độ mặn như nước biển tự nhiên, cùng thiết bị tạo sóng với cột sóng cao đến 1,6m. Biển có thể phục vụ hơn 30.000 du khách cùng lúc. Bên cạnh đó là các hồ bơi nước ngọt chia mực nước cho trẻ nhỏ và người lớn cùng một số trò chơi dưới nước.




Vườn thú ở khu du lịch Đại Nam là mô hình sở thú mở đầu tiên ở Việt Nam, ngăn cách lãnh thổ thú sống với du khách bằng dòng sông, con suối, vườn cây, tạo cảm giác thân thiện giữa con người và thiên nhiên. Nơi đây đang nuôi dưỡng và bảo tồn hơn 600 loài thú với hơn 600 cá thể động vật, trong đó có những loài quý hiếm lần đầu xuất hiện ở nước ta.

Đặc biệt, vườn thú có bộ sưu tập thú màu trắng quý hiếm như sư tử trắng, hổ trắng, công trắng... Du khách có thể đến gần tiếp xúc với một số loài qua các hoạt động như cho hươu cao cổ ăn, chụp hình với linh dương, vui đùa với các loài vượn...

Khu giải trí có hơn 40 trò chơi hiện đại phù hợp với mọi lứa tuổi, từ cảm giác mạnh đến trò chơi dân gian, trò chơi phổ thông như tàu lượn siêu tốc có đường ray dài nhất việt nam, xe đua F1, vượt thác, đu quay trên cao, khu tái hiện Kim Tự Tháp hay lâu đài thần tiên, khu dã ngoại... Ngoài ra khu du lịch Đại Nam còn có các công trình phụ trợ như nhà hàng, khách sạn để phục vụ các du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng trong ngày hoặc qua đêm tại đây.

Giá vé vào cổng một người lớn là 100.000 đồng, vào biển hoặc vườn thú giá 200.000 đồng, vé trò chơi 120.000 - 400.000 đồng; vé trẻ em bằng nửa giá vé người lớn, trẻ em cao dưới 1m được miễn phí. Khu du lịch mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6, giờ bán vé 8h - 16h.

Địa chỉ: Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An, thị xã Thủ Dầu Một.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét